Khoa Lồng ngực – Mạch máu

2 Tháng Năm, 2021
Logo.png

Thứ 4, ngày 07/04/2021, 9:30AM, tại Bệnh viện LÊ VĂN THỊNH (BVQ2 trước đây).

Sau thời gian chuẩn bị các điều kiện về nhân sự phụ trách chuyên môn phòng khám, cơ sở vật chất, các trang thiết bị y tế cần thiết. Phòng khám chuyên khoa sâu Ngoại Lồng ngực – Mạch máu tại Bệnh viện LÊ VĂN THỊNH (Bệnh Viện Quận 2 trước đây) đã được triển khai lại từ hôm nay.

Cùng với sự hỗ trợ kịp thời từ bệnh viện tuyến trên (Bệnh Viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh Viện 115, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch…) phòng khám đã được triển khai tại Bệnh viện LÊ VĂN THỊNH, phụ trách chuyên môn phòng khám Lồng ngực – Mạch máu PGS.TS.BS TRẦN MINH HOÀNG, giảng viên cao cấp Đại học Y Dược TP.HCM.

Ngoài ra việc định hướng phát triển chuyên khoa Đơn vị Lồng ngực – Mạch máu trước đây là PGS. TS CAO VĂN THỊNH người đã đặt nền móng cho sự phát triển chuyên khoa ngay từ ban đầu cho đến nay, hiện tại Thầy đang là Trưởng đơn vị Lồng ngực – Mạch máu Bệnh viện LÊ VĂN THỊNH hiện nay.

Lồng ngực – Mạch máu là chuyên khoa sâu đã được triển khai tại bệnh viện trước đây. Hiện tại để phát triển đúng theo tiêu chuẩn bệnh viện hạng I, đơn vị Lồng ngực – Mạch máu phải đạt yêu cầu với qui mô lớn hơn là thành lập riêng Khoa Lồng ngực- Mạch máu tại bệnh viện, đây là định hướng nằm trong kế hoạch phát triển về chuyên môn cũng như chuyên khoa sâu trong giai đoạn 2020 – 2025.

Cũng nằm trong kế hoạch chiến lược phát triển của Bệnh viện LÊ VĂN THỊNH, bệnh viện cũng đã đầu tư nhiều máy móc trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hiện đại theo lộ trình đã được phê duyệt, nhằm phục vụ cho chuyên môn, chuyên khoa sâu đáp ứng đủ yêu cầu điều trị phục vụ người dân.

Trần Châu. – TP.CTXH.

Bản Quyền © 2021 Bệnh Viện Lê Văn Thịnh - Thiết Kế và Phát Triển bởi Hân Gia Group