TP.HCM: Bác sĩ “quên” nghỉ lễ, vào tận nhà khám bệnh, tiêm vắc xin COVID-19 cho sản phụ và cụ bà nằm liệt giường.

2 Tháng Chín, 2021

Không phải là những ngày nghỉ Quốc khánh 2/9 sum vầy bên gia đình như mọi năm, các bác sĩ tại TP.HCM đã đến trực tiếp nhà người dân đang gặp vấn đề sức khỏe nhưng di chuyển khó khăn để hỗ trợ thăm khám và tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay của Việt Nam rơi vào hoàn cảnh vô cùng đặc biệt khi cả nước đang phải đương đầu với cuộc chiến chống COVID-19 đang hoành hành khắp mọi nơi.

Với người dân là áp lực cuộc sống và kinh tế, phải ở nhà thay vì được vui chơi, du lịch. Nhưng với các y bác sĩ, đội ngũ tuyến đầu chống dịch, niềm vui được về nhà cũng là ước mơ quá xa xỉ trong thời điểm này.

BV Lê Văn Thịnh vừa ra quân công tác khám, điều trị bệnh nền và tiêm phòng COVID-19 ngay tại nhà cho bệnh nhân.

Không là những ngày nghỉ Lễ sum họp gia đình như mọi năm, nhiều bác sĩ phải thường trực tại các khu cách ly, điều trị COVID-19.

Và với các bác sĩ ở Bệnh viện (BV) Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TP.HCM), Quốc khánh năm nay càng đặc biệt và vất vả hơn khi họ triển khai ra quân công tác khám, điều trị bệnh nền và tiêm phòng COVID-19 ngay tại nhà cho bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Lê Văn Thịnh từ đầu dịch các nhân viên y tế tại đây đã căng mình hỗ trợ cho nhiều khu phong tỏa, BV dã chiến thu dung cũng như công tác truy vết, làm xét nghiệm và tiêm vắc xin COVID-19.

Người cao tuổi có bệnh nền, đối tượng đang thai sản điều kiện không đi được đang ở nhà nuôi con nhỏ… là những đối tượng được ưu tiên khám trực tiếp tại nhà.

Nhưng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến TP.HCM phải siết chặt giãn cách cũng như vì tình trạng sức khỏe, nhiều người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi có bệnh nền, đối tượng đang thai sản điều kiện không đi được đang ở nhà nuôi con nhỏ… không thể trực tiếp đến BV thăm khám, điều trị kịp thời.

Thấu hiểu điều này, BV luôn trăn trở và tìm cách để làm sao hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế.

Do đó sau khi được trang bị xe cấp cứu hỗ trợ chuyên dụng, BV đã triển khai thành lập ngay các đội khám, điều trị bệnh nền, xét nghiệm và tiêm vắc xin COVID-19 trực tiếp tại nhà dân.

Nhân viên y tế khẩn trương đến nhà người bệnh ngay sau lễ ra quân.

Ngay sau lễ ra quân, đội lưu động đầu tiên của BV đã xuất phát tiến đến một khu dân cư tại đường số 7, phường Bình Trưng Tây (TP.HCM), nơi đang được chốt chặn kiểm soát chặt xung quanh để phòng dịch COVID-19.

Sau khi được lực lượng chức năng thông chốt hỗ trợ nhanh chóng, các nhân viên y tế tiến đến nhà cụ bà Trương Hồng Thu (SN 1937).

Gia đình bà Trương Hồng Thu sống tại khu vực xung quanh đều bị rào chắn kín kiểm soát dịch.

Thấy thấp thoáng chiếc xe cấp cứu và các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ bước xuống, chị Vân (SN 1971), con gái bà Thu vui mừng.

Chị cho biết, 1 năm trước cụ bà bị té khi sinh hoạt, phải thay khớp háng. Kể từ đó vừa đi lại bất tiện, hệ miễn dịch của bà cũng suy giảm, bị hết bệnh này đến bệnh kia như trào ngược dạ dày, huyết áp.

Hiện tại cụ bà đã không còn tự ăn được, phải mở khí quản và ăn qua đường ống.

Cụ bà nằm liệt giường, không có điều kiện trực tiếp đến BV giữa mùa dịch.

“Hôm trước bà bị sốt, nhiễm trùng đường tiểu đã phải nhập viện một lần nhưng may mắn qua được. Nhưng dịch bệnh ngày càng căng đi lại rất khó khăn. Bản thân mình cũng chưa được tiêm vắc xin nên cũng sợ.

Hôm nay được BV đến tận nhà khám bệnh và tiêm vắc xin, mình thấy tiện và vui lắm” – chị Vân chia sẻ.

Dịch bệnh, mấy thang nay người phụ nữ thất nghiệp, do đó khi biết tất cả từ khám bệnh đến tiêm vắc xin đều miễn phí thì niềm vui ngày Quốc khánh 2/9 của gia đình càng thêm ý nghĩa hơn.

Bản Quyền © 2021 Bệnh Viện Lê Văn Thịnh - Thiết Kế và Phát Triển bởi Hân Gia Group