Theo chân bác sĩ đến từng nhà tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người dân.

20 Tháng Một, 2022
PNO – TPHCM đẩy mạnh tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người có nguy cơ cao, đội ngũ bác sĩ gõ cửa từng nhà quyết tâm bao phủ vắc xin trước Tết Nguyên đán.
Sáng 20/1, đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) đi từng nhà theo danh sách người dân đăng ký trước đó để tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho người thuộc nhóm đối tượng nguy cơ cao
Sáng 20/1, đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) đi từng nhà theo danh sách người dân đăng ký trước đó để tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho người thuộc nhóm đối tượng nguy cơ cao.
Mỗi ngày trung bình các bác sĩ sẽ đến tận nhà thăm khám, tiêm ngừa cho 10 người. Trong đó, đa số là các cụ cao tuổi, vận động kém, nhiều bệnh nền và những người phải hoãn tiêm do các nguyên nhân khác nhau
Trung bình mỗi ngày các bác sĩ sẽ đến tận nhà thăm khám, tiêm ngừa cho 10 người. Trong đó, đa số là các cụ cao tuổi, vận động kém, nhiều bệnh nền và những người phải hoãn tiêm do các nguyên nhân khác nhau.
Điểm đến đầu tiên trong sáng nay là nhà cụ P.T.A. (SN 1937, ở P.Bình Trưng Tây), do nhiều bệnh nền, tiểu đường, tim mạch,... và cả mắc COVID-19, cụ A. đã phải hoãn tiêm vắc xin 3 lần
Điểm đến đầu tiên trong sáng nay là nhà cụ P.T.A. (SN 1937, ở P.Bình Trưng Tây). Do nhiều bệnh nền, tiểu đường, tim mạch… và cả mắc COVID-19, cụ A. đã phải hoãn tiêm vắc xin 3 lần.
Trước khi tiêm vắc xin cho cụ A., bác sĩ CK2 Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Lê Văn Thịnh khám tầm soát cho bà
Trước khi tiêm vắc xin cho cụ A., bác sĩ CK2 Nguyễn Thanh Hùng – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Lê Văn Thịnh – khám tầm soát cho bà.
Cô Nguyễn Thị Hội (con gái bà A.) cho biết: Mẹ tôi có nhiều bệnh, không đi lại được nhiều năm. Vừa rồi bà bị COVID-19 phải nhập viện cấp cứu, khi tôi biết bệnh viện có tiêm vắc xin tại nhà liền đăng ký. Bác sĩ đến nhà 2 lần nhưng phải hoãn tiêm. Lần đầu mẹ tôi bị cao huyết áp, lần thứ 2 thì bà bị sốt. Hôm nay mẹ tôi được tiêm mũi đầu tiên, tôi yên tâm lắm.
Bà Nguyễn Thị Hội (con gái bà A.) cho biết: “Mẹ tôi có nhiều bệnh, không đi lại được đã nhiều năm. Vừa rồi bà bị COVID-19 phải nhập viện cấp cứu, khi biết bệnh viện có tiêm vắc xin tại nhà tôi liền đăng ký. Bác sĩ đến nhà 2 lần nhưng phải hoãn tiêm. Lần đầu mẹ tôi bị cao huyết áp, lần thứ 2 thì bà bị sốt. Hôm nay mẹ tôi được tiêm mũi đầu tiên, tôi yên tâm lắm”.
Hôm nay, sức khỏe bà A. ổn định, sau khi cô Hội ký giấy đồng ý cho mẹ, bà A. được tiêm vắc xin mũi đầu tiên, bà A. tuy đã cao tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn, bà vui vẻ hỏi thăm sức khỏe, chúc Tết các bác sĩ.
Hôm nay, sức khỏe bà A. ổn định, sau khi bà Hội ký giấy đồng ý cho mẹ, bà A. được tiêm vắc xin mũi đầu tiên. Có vắc xin rồi, Tết này bà đỡ lo về COVID-19 hơn.
bà A. tuy đã cao tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn, bà vui vẻ hỏi thăm sức khỏe, chúc Tết các bác sĩ.
Bà A. tuy đã cao tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn, bà vui vẻ hỏi thăm sức khỏe, chúc Tết các bác sĩ.
Tạm biệt bà A., các bác sĩ tiếp tục đến nhà ông T.V.C. (SN 1945), nhà ông C. nằm sâu trong con hẻm nhỏ, đoàn buộc phải xuống xe đi bộ. Hẻm quanh co nên người nhà chạy xe đạp ra đón
Tạm biệt bà A., các bác sĩ tiếp tục đến nhà ông T.V.C. (SN 1945). Nhà ông C. nằm sâu trong con hẻm nhỏ, đoàn buộc phải xuống xe đi bộ. Hẻm quanh co, khó đi nên người nhà phải chạy xe đạp ra dẫn đường.
Đoàn bác sĩ đi xuyên qua nghĩa trang mới tới nhà ông C.
Đoàn bác sĩ đi xuyên qua nghĩa trang mới tới nhà ông C.
Ông C. bị tai biến 4 năm nên sức khỏe yếu hẳn, mọi sinh hoạt, ăn uống phải nhờ vào người thân. Ông được tiêm mũi 2 vắc xin ngừa COVID-19, con cháu đểu rất mừng
Ông C. bị tai biến đã 4 năm nên sức khỏe yếu hẳn, mọi sinh hoạt, ăn uống phải nhờ vào người thân. Ông được tiêm mũi 2 vắc xin ngừa COVID-19, con cháu đều rất mừng.
Con trai ông C. ký giấy đồng ý tiêm ngừa vắc xin cho cha, anh nói: Mũi 1 cha tôi tiêm vắc xin Pfizer ở điểm tiêm cộng đồng nhưng rất lo về lây nhiễm bệnh và sợ ông cụ bị phản ứng thuốc lắm. Lần này tôi đăng ký tiêm tại nhà, bác sĩ đến mừng lắm, đỡ nguy cơ lây nhiễm và rất tiện
Anh Trần Thiện Hữu (con trai ông C.) ký giấy đồng ý tiêm ngừa vắc xin cho cha, anh nói: “Mũi 1 cha tôi tiêm vắc xin Pfizer ở điểm tiêm cộng đồng nhưng tôi rất lo về lây nhiễm và khả năng ông cụ bị phản ứng thuốc. Có bác sĩ đến tiêm tại nhà thế này thì chúng tôi yên tâm”.
Anh Trần Thiện Hữu (con trai ông C.) chia sẻ: Cả nhà tôi đều đã được tiêm đủ liều vắc xin, cũng xem thông tin phòng ngừa khá nhiều trong chăm sóc cho cha nhưng hôm nay cha tiêm mũi thứ 2 mới yên tâm hơn.
Anh Hữu chia sẻ: “Cả nhà tôi đều đã được tiêm đủ liều vắc xin, cũng xem thông tin phòng ngừa khá nhiều trong chăm sóc cho cha nhưng hôm nay cha tiêm mũi thứ 2 mới yên tâm hơn”.
Kết thúc buổi sáng là nhà của hai cụ bà N.T.B. (SN 1932) và bà N.T.P. (SN 1930, P.Phước Long A). Hai cụ rất vui mừng vì đây là mũi vắc xin ngừa COVID-19 thứ 3 để đón Tết Nguyên đán
Kết thúc buổi sáng là nhà của 2 cụ bà N.T.B. (SN 1932) và bà N.T.P. (SN 1930, P. Phước Long A). 2 cụ rất vui mừng vì đây là mũi vắc xin ngừa COVID-19 thứ 3 để đón Tết Nguyên đán 2022.
Các cụ đều được tiêm vắc xin Pfizer, loại vắc xin phù hợp với sức khỏe cũng như tương thích với vắc xin trước đó.
Các cụ đều được tiêm vắc xin Pfizer, loại vắc xin phù hợp với sức khỏe cũng như tương thích với vắc xin trước đó. Để được tiêm ngừa, người thuộc nhóm nguy cơ cao sẽ đăng ký với bệnh viện qua đường dây nóng, sau khi lên danh sách, bệnh viện sẽ xếp lịch tiêm, thông báo với người nhà và đến tận nơi tiêm ngừa miễn phí

Nguồn: phunuonline.com.vn

Bản Quyền © 2021 Bệnh Viện Lê Văn Thịnh - Thiết Kế và Phát Triển bởi Hân Gia Group