THÊM PHÒNG KHÁM SÀNG LỌC COVID-19 PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN.

25 Tháng Sáu, 2021

Thứ 7, Ngày 26/06/2021, 7:00AM, tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

(BV-LVT) – Bệnh viện Lê Văn Thịnh (BV.LVT) đã đưa vào thêm khu phòng khám sàng lọc Covid-19 theo yêu cầu nhằm đáp ứng nhu cầu về việc tầm soát xét nghiệm Covid – 19 của người dân hiện nay.

Sáng nay tại BV.LVT đã đưa vào thêm khu phòng khám sàng lọc Covid-19 nhằm đáp ứng nhu cầu cần khám, xét nghiệm tầm soát Covid-19 của người dân để phục vụ cho cá nhân tự kiểm tra sức khoẻ hoặc nhằm mục đích khi đi công tác trong và ngoài nước. Đây cũng góp phần rất lớn trong việc phát hiện sớm kiểm soát các trường hợp bị mắc Covid-19 trong cộng đồng khi chính bản thân người được xét nghiệm cũng không biết mình đã mắc bệnh. Phòng khám sàng lọc Covid-19 mới khang trang sạch đẹp thông thoáng hiện đại với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho người dân, các đơn vị, cơ quan, tổ chức, người dân có thể liên hệ để được tư vấn đăng ký xét nghiệm theo yêu cầu.

Khánh thành đưa vào hoạt động phòng khám sàng lọc Covid-19. – Nguồn ảnh: Trần Châu [TP.CTXH]

Trước đó không lâu BV.LVT cũng đưa vào hoạt động Khoa khám bện số 2 dành riêng cho những người bệnh có những triệu chứng ho, sốt, đau họng, người đi từ các vùng có dịch Covid-19, nơi đây cũng khám và tầm soát lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng cho tất cả các đối tượng khi có yêu cầu, hiện tại nhu cầu người dân rất lớn Khoa khám bệnh số 2 đã quá tải phục vụ người dân do nhu cầu rất nhiều trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Như vậy sau khi đưa vào hoạt động phòng khám sàng lọc Covid-19 mới sẽ giảm tải bớt một phần cho Khoa khám bệnh số 2, đây cũng là mục tiêu được áp dụng để dãn cách an toàn cho người bệnh khi đến khám, tầm soát xét nghiệm Covid-19 và cũng là tiêu chí phòng chống dịch Covid-19 không tụ tập quá đông tại một nơi làm ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ tăng tính tiện ích cho người dân khi sử dụng dịch vụ tại bệnh viện.

Bố trí sơ đồ hoạt động phòng khám sàng lọc Covid-19. – Nguồn ảnh: Trần Châu [TP.CTXH].

Theo chia sẻ của Bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Khanh, giám đốc BV.LVT khối nhà phòng khám sàng lọc Covid-19 được bố trí đặt ngay giữa Khoa khám bệnh số 2 và Khoa khám bệnh theo yêu cầu với diện tích thiết kế sử dụng 50m2 được bố trí có đầy đủ các tiện ích như phòng làm thủ tục lấy mẫu, phòng chờ lấy mẫu, phòng lấy mẫu, phòng trả kết quả, quầy thu ngân tại chỗ giúp cho người dân khi có nhu cầu cần khám sàng lọc, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 không phải vào bên trong khuôn viên bệnh viện hạn chế tối đa việc đi lại, tiếp xúc của người dân trong môi trường bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh bên trong khuôn viên và bên ngoài bệnh viện.

Khu vực làm thủ tục và lấy mẫu xét nghiệm tại chỗ. – Nguồn ảnh: Trần Châu [TP.CTXH].

Được biết toàn bộ thiết kế xây dựng lắp đặt phòng khám sàng lọc Covid-19 được Công ty Cổ phần GREENPAN tài trợ hỗ trợ xây dựng miễn phí 100%, đại diện Ban giám đốc công ty chia sẻ “từ khi dịch bùng phát tại thành phố đến nay đơn vị đã hỗ trợ nhiều đơn vị bệnh viện trong thành phố có mô hình phong khám tương tự theo nhiều cách khác nhau, riêng tại BV.LVT được Ban giám đốc bệnh viện bố trí lắp đặt vị trí rất thông thoáng, dễ thực hiện nên việc triển khai rất nhanh để đưa vào hoạt động phục vụ người dân, đây cũng như món quà nhỏ của Ban giám đốc công ty dành tặng cho tuyến đầu chống dịch”.

Nhà máy sản xuất vật liệu nhẹ không nung theo tiêu chuẩn châu Âu của Greenpan. – Nguồn ảnh: Sưu tầm.

Theo thông tin từ Ban giám đốc Công ty Cổ phần GREENPAN cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về phát triển vật liệu không nung, Greenpan ra đời như một giải pháp ứng dụng cho những dự án công nghệ xanh”. Công ty là doanh nghiệp trẻ trong ngành vật liệu xây dựng ứng dụng công nghệ xanh, là đơn vị tiên phong khởi xướng chuyển đổi vật liệu truyền thống sang vật liệu xây không nung từ năm 2017, đến nay Greenpan tự hào đứng đầu Châu Á và top 5 toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất Panel PIR.

Nguồn: Trần Châu. – TP.CTXH

Posted in Tin TứcTổ Truyền Thông on Jun 25, 2021

Bản Quyền © 2021 Bệnh Viện Lê Văn Thịnh - Thiết Kế và Phát Triển bởi Hân Gia Group