Trung Tâm Cách Ly Tập Trung Ký Túc Xá Trường Cao Đẳng Công Thương TP.HCM

9 Tháng Sáu, 2021

Trung tâm cách ly tập trung Ký túc xá Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM đi vào hoạt động.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện (BV) Lê Văn Thịnh đã cử cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm cách ly tập trung Ký túc xá (KTX) Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM.

Ngày 9/6, BS.CKII Trần Văn Khanh – Giám đốc BV Lê Văn Thịnh (BV Quận 2 cũ) cho biết, bệnh viện đã cử 14 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm cách ly tập trung KTX Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM. Trung tâm vừa được thành lập với công suất hơn 300 giường.

BS.CKII Trần Văn Khanh cho biết, sau khi dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM, đây là lần thứ 3 lực lượng cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đã tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung. Trước đó, bệnh viện cũng đã cử lực lượng tham gia tại BV dã chiến Củ Chi, Trung tâm cách ly tập trung TP. Thủ Đức (Trung tâm cách ly tập trung Quận 2 cũ).

Theo BS.CKII Trần Văn Khanh, các tình nguyện viên xung kích tham gia công tác phòng, chống dịch đều là những cán bộ, nhân viên y tế trẻ, nhiệt huyết. Ngoài việc góp sức chung tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố, đây cũng chính là môi trường trải nghiệm thực tế. Các cán bộ vừa chia sẻ chăm sóc hỗ trợ người dân, vừa đúc kết những bài học kinh nghiệm quý báu; mở rộng kiến thức, làm nền tảng cho bước đường phát triển chuyên môn.

Trước lúc các cán bộ, nhân viên y tế lên đường, Ban Giám đốc bệnh viện đã dặn dò kỹ lưỡng, động viên từng thành viên tham gia chống dịch, phải chủ động trong công tác, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan, quyết liệt trong công tác. Hy vọng dịch sẽ sớm được kiểm soát, đảm bảo an toàn cho người dân và luôn tuân thủ các quy định phòng, chống dịch..

Trong 14 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm cách ly tập trung KTX Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM, BS.CKII Kiều Ngọc Minh – Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Phó phòng Kế hoạch- tổng hợp được giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia điều hành tại đây. Lần đầu tiên trực tiếp tham gia điều hành một khu cách ly rộng lớn như vậy, đối với Minh sẽ là một thử thách rất lớn, tuy nhiên với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh góp sức cho cộng đồng BS Minh đã hăng hái tiên phong đi đầu, và vận động các bác sĩ trẻ cùng tham gia quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trung tâm cách ly tập trung Ký túc xá Trường Cao đẳng Công Thương TP.HCM được thành lập với công suất hơn 300 giường. Sau khi đến tiếp nhận trung tâm, BS.CKII Kiều Ngọc Minh cùng BS Vũ Thị Sim (BS đã từng tham gia điều hành tại khu cách ly Cát Lái ngay đợt dịch đầu tiên) đã phối hợp với lực lượng tại chỗ hơn 40 cán bộ là bộ đội, công an, dân quân tại trung tâm ngay lập tức triển khai các công tác cần thiết cho một khu cách ly tập trung như: Kiểm tra công tác an ninh khu vực cách ly, bố trí phòng làm việc, phòng cách ly, sinh hoạt hướng dẫn tư vấn cho người dân về dịch bệnh, trách nhiệm của người dân tại khu cách ly, xây dựng các phương án ứng phó trong khu cách ly hoặc trường hợp có chuyển biến nặng khẩn cấp cần chuyển viện….

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Posted in Tin TứcTổ Truyền Thông on Jun 09, 2021

Bản Quyền © 2021 Bệnh Viện Lê Văn Thịnh - Thiết Kế và Phát Triển bởi Hân Gia Group