Bệnh Viện Lê Văn Thịnh Phát Huy Tối Đa Hiệu Quả, Vài Trò Bệnh Viện Hạng I

8 Tháng Mười Hai, 2021
Phương châm của bệnh viện luôn là “Tiên phong, đi đầu, đón đầu, hiệu quả, thiết thực, nhanh chóng, an toàn của tuyến đầu chống dịch”.

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP HCM diễn biến phức tạp và khó kiểm soát, nhằm đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh, phòng chống dịch Covid-19, Bệnh viện Lê Văn Thịnh luôn thực hiện nghiêm túc tất cả các công tác điều trị, phục vụ người bệnh và an ninh trật tự tại Bệnh viện. Các đơn vị đều bố trí nhân lực thường trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu, đảm bảo mọi công tác phục vụ chuyên môn cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19 “chống dịch như chống giặc”.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh (BV Quận 2 cũ)

Đặc biệt, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã mang y tế đến từng hộ dân, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, không đến được bệnh viện trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đây cũng là mô hình đi trước thí điểm chương trình “5T” của Bộ Y Tế, việc làm hết sức ý nghĩa giàu tính nhân văn mang niềm tin y tế đến tận nhà dân, hiệu quả thiết thực là tất cả người dân đều được tiếp cận y tế trong lúc khó khăn nhất.

Chỉ trong những tuần đầu đi vào hoạt động, đội hình đã hỗ trợ được hàng trăm hộ dân được khám bệnh, cấp phát thuốc theo toa, test nhanh sàng lọc tại chỗ, tiêm ngừa tại chỗ, hỗ trợ thực phẩm tại nhà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, đi lại hạn chế đã giúp người dân được an toàn, an tâm chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Đối với hầu hết người bệnh sau khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần được điều trị khỏi khi không may bị nhiễm mắc Covid-19. Người thường tổn thương về nhiều mặt khác nhau, trong đó việc phục hồi tâm thể, thể chất, chất lượng cuộc sống thường nặng nề áp lực đối với người bệnh.

Trên cơ sở đó việc thành lập trung tâm là việc làm hết sức thiết yếu mang tính cấp bách giúp người bệnh từng bước hòa nhập lại cuộc sống, cải thiện về chức năng hô hấp sau tổn thương do nhiễm Covid-19, ổn định tâm lý giúp người bệnh ổn định hơn chấp nhận thực tế cuộc sống không mặc cảm tự ti và luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Bác sĩ CKII. Trần Văn Khanh – Giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Trung tâm được trang bị hệ thống trang thiết bị y tế chuyên dụng, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, các chuyên gia tâm lý sớm giúp người bệnh mau bình phục, ổn định nhanh chóng sớm hòa nhập cuộc sống.

Với phương châm “Tiên phong, Đi đầu, đón đầu, hiệu quả, thiết thực, nhanh chóng, an toàn của tuyến đầu chống dịch ” BV Lê Văn Thịnh luôn phát huy tối đa hiệu quả vai trò công tác phòng, chống dịch Covid-19 của bệnh viện đa khoa hạng I trung tâm TP Thủ Đức trong thời gian vừa qua; góp phần quan trọng đưa TP Thủ Đức sớm trở lại vùng xanh an toàn, nhanh chóng khôi phục phục hồi kinh tế, người dân được an toàn an tâm trong cuộc sống đó cũng chính là nhiệm vụ chính trị đem lại bình an an sinh xã hội tại địa phương.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh (bệnh viện Quận 2 trước đây) được thành lập theo Quyết định số 34/2007/QĐ-UBND ngày 27/02/2007 của UBND TP HCM. Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã trải qua 2 giai đoạn khởi đầu và phát triển. Bắt đầu bước vào hoạt động, năm 2008 bệnh viện có tổng số 124 nhân viên, với quy mô ban đầu là 60 giường, và tăng lên 150 giường vào năm 2010. Năm 2012, từ chỗ vắng bóng người, bệnh viện Lê Văn Thịnh đã thu hút từ 1.000- 1.500 lượt người đến khám, chữa bệnh mỗi ngày, tăng 3 lần so với năm 2011; lượng bệnh nhân nội trú cũng tăng cao, công suất giường bệnh đạt trên 90%; tỷ lệ chuyển tuyến năm 2012 so với năm 2011 giảm 72%.

Cùng với sự phát triển vượt bậc, năm 2014, bệnh viện Lê Văn Thịnh được nâng hạng từ bệnh viện hạng III lên hạng II theo Quyết định số 4047/QĐ-UBND ngày 15/8/2014 của UBND TP HCM. Ngày 10/02/2020, bệnh viện Lê Văn Thịnh chính thức được công nhận là bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế TP HCM theo Quyết định số 445/QĐ-UBND của UBND TP HCM sau quá trình cải tiến chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí không ngừng thay đổi tăng dần qua các năm cùng với sự phấn đấu nổ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế, lãnh đạo bệnh viện.

Nguồn: phapluatplus.vn 

Bản Quyền © 2021 Bệnh Viện Lê Văn Thịnh - Thiết Kế và Phát Triển bởi Hân Gia Group