Thuốc nhỏ Mepoly có công dụng gì?

17 Tháng Mười Hai, 2023
Thành phần: Mỗi lọ 10ml chứa.
Hoạt chất:
Neomycin sulfat tương đương Neomycin……………………………..35mg.
Polymycin Bsulfat…………………………………………………..100.000IU.
Dexamethason natri phosphat tương đương dexamethason……….10mg.
Tá dược:
Acid citric,natri hydroxid,natri clorid,thimerosal,nước chất vừa đủ….10ml.
Dạng bào chế: Dung dịch nhỏ mắt,nhỏ mũi,nhỏ tai.
Ảnh minh họa: nguồn Internet.
Chỉ định:

– Mắt: Viêm kết mạc, viêm giác mạc, viêm túi lệ hoặc viêm mí mắt, ngừa nhiễm khuẩn trước và sau khi phẫu thuật mắt, hoặc nhiễm khuẩn mắt do chấn thương.

– Mũi : viêm mũi dị ứng, nhất là các trường hợp chỉ đáp ứng điều trị với corticoid viêm xoang, viêm mũi và polyp mũi bội nhiễm.

– Tai : Viêm tai cấp vừa rạch màng nhĩ, nhiễm trùng ống tai, eczema, viêm tai ngoài (không bị thủng màng nhĩ).

Liều dùng cách dùng:

– Mắt,mũi : Điều trị tấn công 1 – 2 giọt/lần/giờ.

:Điều trị duy trì 1 – 2 giọt/lần x 4 – 6 lần/ngày.

– Tai:Rửa tai:

Người lớn: 1- 5 giọt/lần, 2 lần/ngày,trong 6 – 10 ngày.

Trẻ em: 1 – 2 giọt/lần, 2 lần/ngày tùy theo tuổi,trong 6 – 10 ngày.Hoặc để dung dịch tiếp xúc với tai trong vài phút (bằng cách đặt bông hoặc gạc đã thấm dung dịch Mepoly,đặt 2 lần/ngày.Không nên dùng áp lực để bơm thuốc vào tai.

Đậy nắp sau khi sử dụng.

Chống chỉ định:

– Herpes simplex biểu mô giác mạc(viêm giác mạc dạng đuôi gai),bệnh đậu mùa,thủy đậu và nhiều bệnh virus khác của giác mạc,kết mạc(trừ zona giác mạc).Nhiễm trùng Mycobacteria mắt.Nhiễm nấm các cấu trúc mắt.

– Chống chỉ định với người có tiền sử quá mẫn hoặc nghi ngờ quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc bao gồm cả sulfit và các corticosteroid khác(quá mẫn với thành phần kháng sinh nhiều hơn với các thành phần khác).

Thận trọng:

– Không dùng để tiêm mắt.

– Sử dụng kéo dài có thể làm giảm đáp ứng do đó tăng nguy cơ nhiễm khuẩu thứ phát,nấm ở nhiễm trùng do virus và che dấu triệu chứng lâm sàng của nhiễm trùng.

– Không dùng thuốc liên tục trong thời gian dài.Cần theo dõi nhãn áp và thủ tinh thể khi sử dụng cho chỉ định các bệnh về mắt trên 10 ngày hoặc nhiều hơn 20ml.

– Thận trọng với phụ nữ mang thai và cho con bú

– An toàn và hiệu quả ở bệnh nhân nhi chưa được xác định.Sử dụng cho trẻ dưới 2 tuổi xin hỏi ý kiến bác sĩ.

Sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú:

– Chưa có nghiên cứu đầy đủ về việc sử dụng thuốc trên phụ nữ mang thai.Vì vậy không nên sử dụng thuốc trừ khi đó là cần thiết.

– Có thể có gây nguy cơ tác dụng phụ cho trẻ đang bú mẹ.Quyết định ngừng sử dụng thuốc hoặc ngừng cho con bú cần cân nhắc giữa lợi ích của trẻ và lợi ích của người mẹ.

Ảnh hưởng lên khả năng lái xe và vận hành máy móc:

Tầm nhìn có thể bị mờ hoặc rối loạn thị giác có thể xảy ra,ảnh hưởng đến khả năng lái xe và vận hành máy móc.Nếu mờ mắt xảy ra,bệnh nhân nên đợi đến khi tầm nhìn rõ trước khi lái xe và vận hành máy móc.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh với đội ngũ Y Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao,tận tâm và luôn lấy người bệnh là trung tâm cho mọi hoạt động,nếu người bệnh có vấn đề về sức khỏe,hay cần thêm thông tin hãy đến Bệnh viện Lê Văn Thịnh để được tư vấn,thăm khám và điều trị.

Dược sĩ

Lưu Văn Song

(Tham khảo tờ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất)

Bản Quyền © 2021 Bệnh Viện Lê Văn Thịnh - Thiết Kế và Phát Triển bởi Hân Gia Group